Màu sơn nào nên được sử dụng khi thi công sơn chống nóng?

Đăng bởi CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT HÓA CHẤT XÂY DỰNG APT vào lúc 10.05.2024

Khi thi công sơn chống nóng, một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả sau thi công chính là việc lựa chọn màu sơn phù hơn. Vì các khu vực thi công chống nóng đa số là khu vực ngoài trời, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nên thi công màu sơn không hấp thụ nhiệt sẽ góp phần nâng cao khả năng chống nóng cho bề mặt. Vậy khách hàng nên sử dụng màu sơn nào khi thi công chống nóng để có được hiệu quả chống nóng tốt? Hãy cùng APT tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Hiệu quả của sơn chống nóng đối với công trình ngoài trời

Ở Việt Nam, vào thời điểm nắng nóng lên cao, nhiệt độ trong không khí đạt tầm 30-40℃, tuy nhiên, nhiệt độ ở những khu vực ngoài trời, nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, có thể lên đến 50-60℃. Trong công nghiệp, với bề mặt mái tôn của các nhà máy, nắng nóng gây ảnh hưởng đến môi trường làm việc bên trong bởi hơi nóng từ mái tôn phả xuống thường mang lại cảm giác nóng bức, khó chịu cho công nhân đang làm việc. Trong dân dụng, khu vực sân thượng, tầng mái cũng hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời khiến nhiệt độ không gian ở bên dưới cũng bị tăng cao.

Vì vậy, sơn chống nóng trở thành phương án tối ưu giúp khách hàng giải quyết được những vấn đề trên. Tác dụng của sơn chống nóng được thể hiện rõ ở khả năng phản xạ nhiệt cao, hệ số dẫn nhiệt thấp, chống nóng hiệu quả, giúp hạn chế việc hấp thụ nhiệt của bề mặt, giảm nhiệt cho môi trường bên dưới. Điều đó giúp người sử dụng tiết kiệm chi phí năng lượng do giảm thiểu được việc sử dụng các thiết bị làm mát như quạt, điều hòa…

Bên cạnh đó, sơn chống nóng còn hạn chế hiện tưởng rỉ sét, ngăn chặn sự phát triển của các loại nấm mốc và vi khuẩn trên bề mặt mái tôn, sân thượng, mang lại không gian, bề mặt sạch sẽ cho người sử dụng. Không những thế, sơn chống nóng còn có khả năng chống thấm tốt, có thể bảo vệ tốt các công trình dân dụng một cách tối ưu.

Ngoài ra, sơn chống nóng với thành phần gốc nước nên ít mùi, thân thiện đối với môi trường và người thi công, thi công nhanh, tiết kiệm chi phí sửa chữa, bảo dưỡng.

Tại sao việc lựa chọn màu sơn khi thi công chống nóng cần được quan tâm?

Màu sắc của sơn không chỉ gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của công trình mà còn liên quan đến sự hấp thụ nhiệt lượng mặt trời. Với thời tiết nắng nóng, việc lựa chọn màu sơn chống nóng phù hợp sẽ giúp bề mặt cách nhiệt, hạn chế việc hấp thụ nhiệt, mang lại không gian thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng.

sonchongnong011

Màu sơn nào nên được sử dụng khi thi công sơn chống nóng?

Đầu tiên, màu trắng chính là sự lựa chọn số 1. Vì màu trắng có khả năng phản xạ nhiệt rất tốt, giúp làm giảm nhiệt độ trong nhà, mang lại cảm giác sáng sủa, sạch sẽ cho bề mặt thi công. Bên cạnh đó, màu trắng còn giúp không gian trở nên thoáng mát hơn, tạo cảm giác mát mẻ và điều chỉnh tâm trạng cho người sử dụng.

Tiếp theo, một số màu sắc có tông sáng như màu be, xám nhạt, xanh nhạt cũng là sự lựa chọn tối ưu cho sơn chống nóng. Tuy khả năng phản xạ nhiệt không nhiều như màu trắng nhưng cũng đem lại khả năng chống nóng và tính thẩm mỹ cho công trình sử dụng sơn chống nóng.

Một số gam màu không nên sử dụng khi thi công chống nóng có thể kể đến màu đen, các màu tối, màu trung tính lạnh và màu trung tính nóng. Màu đen và các màu tối không có khả năng cách nhiệt mà ngược lại còn hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời và làm tăng nhiệt độ của nhà máy và nhà ở dân dụng. Các màu trung tính lạnh và trung tính nóng không hấp thụ hay phản xạ nhiệt quá nhiều, vì vậy, nhiệt độ trong nhà cũng không có xu hướng tăng hay giảm.

sonchongnongkeracoolcoat092

Đâu là lựa chọn sơn chống nóng tối ưu nhất cho bạn?

Sơn chống nóng APT được hình thành chủ yếu từ các hạt gốm Ceramic là chất phản xạ nhiệt, có khả năng chống tia UV và giúp giảm lượng nhiệt trên bề mặt mái tôn. Sơn đáp ứng được những yêu cầu về chất lượng và giá cả của khách hàng đối với dòng sơn chống nóng. Sơn chống nóng của APT vừa có thể thi công được trên bề mặt mái tôn, vách tường, kho chứa hàng tại các nhà máy, vừa có thể thi công ở các công trình dân dụng như sân thượng nhà ở, trường học, khách sạn... Đây chính là sản phẩm chống nóng mà bạn nên lựa chọn cho công trình, dự án của mình.

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm sơn chống nóng và nhận báo giá đầy đủ nhất, liên hệ ngay với APT theo số điện thoại 0981 219 116!
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

APT Company
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn