Sơn chống rỉ là gì? Tại sao phải sử dụng sơn chống rỉ cho bề mặt kim loại?

Đăng bởi CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT HÓA CHẤT XÂY DỰNG APT vào lúc 09.05.2024

Ở Việt Nam, với khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều và có độ ẩm cao, hiện tượng rỉ sét ở các vật dụng, bề mặt kim loại xuất hiện rất phổ biến. Kim loại khi tiếp xúc với oxi và độ ẩm trong thời gian dài sẽ tạo ra oxit sắt, hay còn gọi là rỉ sét. Rỉ sắt khiến cho kết cấu sắt giòn, xốp và rất dễ bị phá hủy. Chính vi vậy, nhiều nhà máy đã chọn sử dụng sơn chống rỉ để bảo vệ cho bề mặt các công trình của mình. Vậy sơn chống rỉ là gì? Tại sao phải sử dụng sơn chống rỉ cho bề mặt kim loại? Đâu là sản phẩm sơn chống rỉ tốt? Hãy cùng APT tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Sơn chống rỉ là gì?

Sơn chống rỉ là sản phẩm sơn lót có thành phần chính là nhựa alkyd hoặc epoxy, giúp bảo vệ bề mặt kim loại khỏi hiện tượng rỉ sét, ăn mòn bởi tác động từ môi trường xung quanh. Chúng được sử dụng phổ biến ở các công trình hoặc vật dụng trong công nghiệp và dân dụng như mái tôn, sắt đường ray, cửa…

Tại sao nên sử dụng sơn chống rỉ cho bề mặt kim loại?

Ngăn chặn hiện tượng rỉ sét, ăn mòn kim loại

Rỉ sét luôn là vấn đề lớn đối với những công trình kim loại bởi chúng tạo ra các mảng bám bong tróc màu nâu đỏ; khiến các kết cấu của công trình hay vật liệu trở nên giòn, xốp, không còn vững chãi, dễ bị hư hỏng. Sơn chống rỉ mang đến lớp bảo vệ vững chắc ngay từ cấu trúc bên trong của công trình; lớp bám dính tốt giúp liên kết bề mặt kim loại và lớp sơn phủ.

Tiết kiệm chi phí

Với các loại sơn phủ thông thường không có khả năng chống rỉ, sau một thời gian bề mặt dễ bị rỉ sét. Lúc đó, chủ nhà máy phải mất thêm chi phí để khắc phục và thi công thêm lớp sơn phủ mới. Sơn chống rỉ không chỉ giúp bề mặt sắt thép tránh khỏi những tác động từ môi trường gây rỉ mà còn giúp tăng cường tuổi thọ cho công trình, tiết kiệm được chi phí bảo trì, bảo dưỡng.

Tăng tính thẩm mỹ cho bề mặt

Không chỉ giúp bảo vệ bề mặt kim loại khỏi việc bị ăn mòn mà sơn chống rỉ còn đem lại bề mặt có tính thẩm mỹ cao nhờ vào lớp sơn lót có màu xám hoặc đỏ.

Đâu là sản phẩm sơn chống rỉ tốt nhất?

PRIME SEAL COAT là sơn lót chống rỉ được nghiên cứu và phát triển bởi APT. Sản phẩm có gốc alkyd 1 thành phần màu xám đóng rắn theo cơ chế oxi hóa, chất lượng cao. PRIME SEAL COAT được thiết kế để sử dụng làm lớp sơn bảo vệ cho bề mặt kim loại bị oxi hóa, rỉ sét trước khi thi công lớp sơn phủ cho bề mặt.

PRIME SEAL COAT không chỉ là lớp lót chống rỉ cho bề mặt kim loại mà còn có thể được sử dụng để làm lớp sơn phủ mờ, lớp phủ làm sạch bề mặt kim loại, giúp cải thiện độ bền cho kim loại. Bên cạnh đó, sản phẩm còn cải thiện độ bền cho bề mặt kim loại, khả năng chịu thời tiết tốt.

Địa chỉ mua sơn chống rỉ uy tín, giá tốt

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sơn sàn, APT tự hào là một trong những thương hiệu Việt Nam luôn mang lại những sản phẩm chất lượng đến với quý khách hàng. APT là đơn vị sản xuất trực tiếp đối với sản phẩm sơn chống rỉ. Vì vậy, khi mua hàng tại APT, bạn sẽ nhận được:

  • Mua hàng chính hãng 100% với giá cạnh tranh.
  • Hỗ trợ kỹ thuật ngay tại công trình.
  • Hỗ trợ tìm đơn vị thi công uy tín, giá tốt.
Để được tư vấn và hỗ trợ về sản phẩm chống rỉ cũng như các sản phẩm sơn sàn khác, quý khách hàng liên hệ với APT theo số điện thoại 0981 219 116!
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

APT Company
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn