Thi công sơn Epoxy chống tĩnh điện nhà máy Rorze Robotech

Đăng bởi CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT HÓA CHẤT XÂY DỰNG APT vào lúc 23.11.2022

Thi công sơn Epoxy nhà máy Rorze Robotech

 

  • Dự án nhà máy Rorze Robotech
  • Diện tích: 5.000 m2.
  • Địa điểm: KCN Nomura, Hải Phòng.
  • Sản phẩm: Sơn epoxy chống tĩnh điện.
  • Nhà sản xuất: APT.

RORZE ROBOTECH là công ty công nghệ cao đầu tiên ở Việt Nam được chứng nhận bởi Bộ Khoa học và Công nghệ, thành lập năm 1996, sản xuất và lắp ráp các thiết bị điều khiển động cơ, robot và các sản phẩm có liên quan đến chế tạo chất bán dẫn.

Sơn epoxy chống tĩnh điện có khả năng kiểm soát chống tĩnh điện, trở thành loại sơn sàn epoxy rất cần thiết cho các nhà máy sản xuất linh kiện điện tử. Bởi trong nhà máy, lưu lượng người và máy móc di chuyển liên tục trên sàn sẽ gây ra hiện tượng tĩnh điện. Các sản phẩm, linh kiện điện tử dễ dàng bị hư hỏng bởi tĩnh điện. Vì vậy, nhà máy Rorze Robotech đã lựa chọn sơn epoxy chống tĩnh điện của APT để bảo vệ cho các thiết bị, linh kiện trong nhà máy của mình.

 

Quy trình thi công sơn epoxy chống tĩnh điện

Thi công sơn epoxy chống tĩnh điện bao gồm những bước sau:

Bước 1: Vệ sinh bề mặt thi công

Sơn epoxy chống tĩnh điện cần được thi công trên bề mặt sạch nên việc xử lý bề mặt sàn là công đoạn đầu tiên giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu mỡ, lớp bám dính yếu, tạp chất trên bề mặt. Người thi công cần sử dụng máy mài sàn để tạo độ nhám và loại bỏ các lớp kết dính yếu cho mặt sàn, sau đó dùng máy hút bụi làm sạch  hoàn toàn bụi bẩn trước khi thi công.

Bước 2: Trộn vật liệu

Công tác trộn được thực hiện bằng máy trộn với thanh trộn phù hợp. Nên sử dụng máy trộn chuyên dụng với tốc độ không quá 600 rpm với thanh trộn chuyên dụng. Đầu tiên trộn thành phần A trong 2-3 phút cho đến khi vật liệu đồng nhất. Đổ từ từ thành phần B vào thành phần A và trộn thêm 2-3 phút cho đến khi hỗn hợp đồng nhất. Không trộn quá lâu để tránh bọt khí trong quá trình trộn vật liệu.

Bước 3: Thi công lớp sơn lót KERASEAL PS60

Sơn lót KERASEAL PS60 là bước quan trọng, làm tăng độ kết dính giữa bê tông và các lớp sơn phủ. Vì vậy người thi công cần phủ đều tại các vị trí trên bề mặt sàn, đảm bảo lớp phủ tiếp theo có độ bám dính tốt nhất. Để khô tối thiểu 7 giờ trước khi thi công các bước tiếp theo.

Bước 4: Thi công lớp lót cách điện KERASEAL PS20

KERASEAL PS20 là sơn lót gốc epoxy 2 thành phần không dung môi, được dùng làm lớp lót trước khi thi công hệ thống sơn chống tĩnh điện. Với lớp phủ này, cần sử dụng bàn trang để dàn đều vật liệu với độ dày yêu cầu. Ngoài ra, bọt khí phát sinh trong quá trình thi công cần được loại bỏ bằng rullo gai chuyên dụng.

Bước 5: Thi công hệ thống dây đồng và tiếp địa

Sơn epoxy chống tĩnh điện phải được tiếp địa để kiểm soát chống tĩnh điện đúng. Hệ thống lưới đồng trải trên bề mặt sơn lót cách điện và điểm nối tiếp địa tuân theo thiết kế đã được phê duyệt dưới các lớp phủ chống tĩnh điện tiếp theo. Điểm tiếp xúc phải được kết nối với hệ thống tiếp địa của các tòa nhà hoặc tiếp địa trực tiếp bằng hệ thống tiếp địa độc lập đã được thiết kế.

Bước 6: Thi công lớp lót dẫn điện KERASEAL PSC

Sử dụng chổi quét sơn, rullo lông ngắn hoặc máy phun sơn để đảm bảo che phủ toàn bộ bề mặt. Thi công thành 2 lớp phủ để đảm bảo độ nhẵn mịn cho bề mặt. Để khô tối thiểu 7 giờ trước khi thi công lớp tiếp theo.

Bước 7: Thi công sơn epoxy chống tĩnh điện

Sử dụng bàn trang chuyên dụng trải đều vật liệu trên bề mặt cần thi công, dùng rullo gai để loại bỏ bọt khí trong quá trình thi công. Để khô tối thiểu 24 giờ trước khi đi lại nhẹ nhàng và 72 giờ trước khi sử dụng.

APT là đơn vị sản xuất chính thức sản phẩm sơn epoxy chống tĩnh điện. Khách hàng có thể yên tâm khi đặt hàng trực tiếp với nhà sản xuất:

  • Mua hàng chính hãng 100% từ nhà sản xuất với giá cả cạnh tranh.
  • Hỗ trợ việc tìm nhà thầu thi công uy tín, chất lượng với giá tốt nhất.
  • Hỗ trợ kỹ thuật với những công trình nhà máy tại các khu công nghiệp.

Để tìm hiểu thêm các dự án sử dụng sơn epoxy chống tĩnh điện APT, Quý Khách Hàng vui lòng tham khảo tại đây.

 

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

APT Company
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn