Những điều bạn cần biết về nguyên nhân bề mặt sàn epoxy bị mất độ bóng

Đăng bởi CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT HÓA CHẤT XÂY DỰNG APT vào lúc 29.03.2023

Sơn epoxy ngày một trở nên phổ biến đối với nhiều nhà máy bởi tính ứng dụng cao tại nhiều khu vực. Tuy nhiên trong một số trường hợp sàn sau khi lăn sơn epoxy xảy ra hiện tượng mất độ bóng. Vậy tình trạng sàn mất độ bóng sau thi công có nguyên nhân là gì? Cách khắc phục như thế nào? Cách giải quyết đối với hiện tượng này như thế nào? Hãy cùng APT tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng sàn mất độ bóng sau thi công

· Độ ẩm trong không khí quá cao: Độ ẩm không khí trong khu vực thi công > 85%, điều này dẫn tới việc bề mặt lớp vật liệu bị mờ trong quá trình đông cứng.

· Khu vực thi công không thông thoáng: Sau thời gian thi công, bề mặt sơn sàn epoxy cần được làm khô. Tuy nhiên, ở khu vực không thoáng khí sẽ khiến quá trình khô của sơn bị chậm lại, khiến cho hơi ẩm dễ dàng xâm nhập. Bề mặt sau thi công bị mất độ bóng.

· Trộn vật liệu không đúng tỉ lệ cũng là nguyên do khiến sơn lâu khô, gây tác động đến bề mặt sơn.

· Pha không đúng chủng loại chất đóng rắn.

· Trong quá trình thi công dàn trải sơn không đều.

Cách khắc phục việc mất độ bóng của bề mặt sàn

Trong trường hợp bề mặt sàn epoxy bị mất độ bóng sau khi thi công hoặc khi đã sử dụng được thời gian dài, bề mặt cần được chà tạo xước bằng giấy nhám hoặc lưỡi phù hợp. Giấy nhám giúp loại bỏ lớp sơn phủ cũ, vết bụi bẩn và những khiếm khuyết trên bề mặt sàn. Sau đó, người thi công cần phủ thêm 1 lớp sơn trên bề mặt bị mất độ bóng.

71

Giải pháp phòng tránh bề mặt sàn epoxy bị mất độ bóng

1. Cần tuyệt đối tuân thủ điều kiện về độ ẩm không khí tại khu vực thi công theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nếu thi công trong môi trường không thoáng khí, làm giảm độ ẩm trong suốt quá trình thi công và thời gian đông cứng của nguyên vật liệu bằng điều hòa không khí (nếu được) hoặc máy hút ẩm.
Lưu ý: Không sử dụng quạt thổi trực tiếp vào khu vực thi công nếu không khí có độ ẩm cao.

 2. Về công tác trộn: Trộn đúng chủng loại chất đóng rắn, dung môi theo tỉ lệ mà nhà sản xuất đưa ra. Trong quá trình thi công, sơn phải được dàn trải đều trên bề mặt sàn để giúp độ bóng của bề mặt sau khi hoàn thiện được đồng nhất.

3. Cần thực hiện đúng và đảm bảo đầy đủ các bước trong quy trình thi công, thi công đủ các lớp, đủ thời gian khô từ lớp sơn lót tới lớp hoàn thiện.

Một số sản phẩm của APT mang đến bề mặt hoàn thiện bóng mịn

APT sở hữu hệ thống sản phẩm sơn epoxy với bề mặt hoàn thiện nhẵn bóng, mang đến tính thẩm mỹ cho sàn nhà máy. Những dòng sơn có thể kể đến như sơn epoxy không dung môi KERASEAL ADO121, sơn epoxy gốc dầu KERASEAL ADO20, KERASEAL ADO30 hay sản phẩm sơn epoxy gốc nước như KERASEAL WB20.

KERASEAL ADO121 là hệ thống phủ hai thành phần không dung môi và phenol, cung cấp khả năng bảo vệ bề mặt sàn tải trọng nhẹ đến trung bình, mang lại bề mặt hoàn thiện nhẵn bóng. KERASEAL ADO121 được ứng dụng rộng rãi tại các nhà máy sản xuất thực phẩm và nước giải khát, showroom và khu vực trang trí, xưởng sản xuất và khu bảo dưỡng máy bay.

KERASEAL ADO20 là hệ thống phủ sàn epoxy hai thành phần gốc dung môi, bề mặt hoàn thiện bóng, không mạch nối. Sản phẩm được sử dụng chủ yếu ở các nhà máy dược phẩm, nhà máy cơ khí chính xác, sàn trung tâm thương mại và tầng hầm.

KERASEAL ADO30 là hệ thống phủ epoxy tự cân bằng, được thiết kế cho bề mặt bê tông cũ hoặc mới, chịu tải trọng nhẹ đến trung bình. KERASEAL ADO30 đem lại bề mặt hoàn thiện bóng mịn, có tính tự san tốt, dễ vệ sinh nên được các nhà máy dược phẩm, bệnh viện, các khu vô trùng, phòng sạch tiêu chuẩn tin tưởng lựa chọn.

KERASEAL WB20 là hệ thống sơn phủ epoxy gốc nước hai thành phần, bề mặt hoàn thiện nhẵn bóng. KERASEAL WB20 tạo môi trường thi công an toàn, không độc hại, không mùi, tạo thông thoáng bề mặt cho hơi nước thoát ra. Sản phẩm thích hợp cho những khu vực yêu cầu tính vệ sinh cao như phòng thí nghiệm, phòng sạch tại các nhà máy dược phẩm, thực phẩm, đồ uống, y tế.

Để có thể hiểu rõ, xác định và có giải pháp đối với các vấn đề của sàn trong quá trình thi công, chủ đầu tư, nhà máy liên hệ APT theo số điện thoại 0981 219 116!

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

APT Company
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn