Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng sơn epoxy bị phồng rộp

Đăng bởi CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT HÓA CHẤT XÂY DỰNG APT vào lúc 15.12.2023

Sơn epoxy bị phồng rộp sau khi thi công là một trong những vấn đề mà rất nhiều khách hàng gặp phải. Nếu như không tìm ra nguyên nhân và có biện pháp khắc phục thích hợp, sàn epoxy sẽ bị giảm chất lượng cũng như ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của sàn. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng sàn bị phồng rộp? Cách để khắc phục hiện tượng này như thế nào? APT sẽ cùng bạn tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Nguyên nhân khiến sàn epoxy bị phồng rộp

  • Bê tông bị ẩm do hiện tượng thẩm thấu ngược: Hơi nước (ẩm) từ nền đất mao dẫn qua bê tông bị màng sơn epoxy chặn lại, hơi nước không thoát được ra ngoài gây hiện tượng phồng rộp.
  • Bê tông chưa đạt được độ khô theo yêu cầu tiêu chuẩn.
  • Lớp màng ngăn ẩm bên dưới bê tông không có hoặc chất lượng không được đảm bảo.

Cách khắc phục khi sàn epoxy bị phồng rộp

  • Trong trường hợp sàn epoxy gặp hiện tượng phồng rộp, loại bỏ ngay bề mặt lớp sơn cũ.
  • Tạo nhám sâu cho bề mặt sàn.
  • Thi công lớp vữa chống ẩm với độ dày từ 1mm – 2mm, sau đó thi công lớp sơn phủ epoxy hoặc sử dụng hệ thống sơn epoxy gốc nước tạo màng thở cho bê tông KERASEAL WB10 hoặc KERASEAL WB40 của APT.

Các biện pháp phòng tránh hiện tượng sàn epoxy bị phồng rộp

  • Sử dụng lớp màng ngăn ẩm (màng PVC, Bitume…) bên dưới lớp bê tông chịu lực để ngăn chặn hơi nước (ẩm) từ bên dưới thoát lên.
  • Bê tông phải đợi đủ ngày tuổi (28 ngày) và được kiểm tra độ ẩm bằng máy đo độ ẩm trước khi thi công (dưới 6% cho thi công sơn epoxy gốc dầu và dưới 12% cho thi công sơn epoxy gốc nước).

Một số sản phẩm sơn epoxy gốc nước APT giúp tạo màng thở cho bê tông

APT có hệ thống sản phẩm sơn epoxy gốc nước giúp bề mặt bê tông thở, là biện pháp khắc phục cho hiện tượng sàn bị phồng rộp sau thi công. Có thể kể đến sơn epoxy gốc nước KERASEAL WB10, KERASEAL WB40.

KERASEAL WB10 là lớp phủ epoxy gốc nước với hàm lượng VOC thấp, bề mặt hoàn thiện bóng mờ. Sản phẩm cho phép bề mặt bê tông thở, phù hợp sử dụng cho các khu vực có độ ẩm cao. Vì vậy, KERASEAL WB10 được các nhà máy sản xuất thực phẩm và nước giải khát, khu vực dược phẩm, y tế, phòng thí nghiệm tin tưởng lựa chọn.

KERASEAL WB40 là hệ thống phủ epoxy tự cân bằng gốc nước, bề mặt hoàn thiện bóng mờ, hàm lượng VOC thấp. Sản phẩm được thiết kế để thi công trên bề mặt ẩm và tạo màng thở cho bề mặt bê tông cũ hoặc mới. Những khu vực sử dụng KERASEAL WB40 có thể kể đến như may mặc, dệt nhuộm, bệnh viện, khu vô trùng, tầng hầm tại các trung tâm thương mại.

Để hiểu rõ hơn về hiện tượng sàn bị phồng rộp sau thi công và nhận tư vấn về phương án khắc phục tốt nhất, quý khách hàng liên hệ với APT theo số điện thoại 0981 219 116
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

APT Company
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn