Thi công sơn Epoxy kháng hóa chất nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn

Đăng bởi CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT HÓA CHẤT XÂY DỰNG APT vào lúc 23.11.2022

Thi công sơn Epoxy kháng hóa chất nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn

 

  • Dự án nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn.
  • Diện tích: 5.500 m2.
  • Địa điểm: Tĩnh Gia, Thanh Hóa.
  • Sản phẩm: Sơn kháng hóa chất FRP.
  • Nhà sản xuất: APT.

Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn được đặt tại xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa thuộc EVNGENCO1, gồm 2 tổ máy, tổng công suất lắp đặt 600MW (2x300MW) với công nghệ hiện đại đảm bảo các yêu cầu về bảo vệ môi trường theo các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế. Nghi Sơn đã lựa chọn sản phẩm sơn epoxy kháng hóa chất FRP của APT cho khu vực bể xử lý nước thải và bể chứa hóa chất trong nhà máy.

Sơn epoxy vinyl ester FRP KERAGUARD VR300

 

KERAGUARD VR300 là hệ thống phủ epoxy vinyl ester, cấu tạo bởi vinyl ester được gia cường với vải lưới thủy tinh. Sản phẩm có những tính năng nổi trội của dòng sơn kháng hóa chất như kháng hóa chất tốt ngay cả trong môi trường với nhiệt độ cao; chống ăn mòn với nhiều loại hóa chất; kháng lại hóa chất với nồng độ cao; bám dính tốt trên cả bề mặt bê tông và bề mặt thép.

KERAGUARD VR300 được ứng dụng cho nhà máy hóa chất; các bể nước và bể xử lý nước thải; kho chứa hóa chất; các đai bể, tường đứng và khu vực sàn; nhà máy thực phẩm và nước giải khát.

Quy trình thi công sơn epoxy vinyl ester FRP KERAGUARD VR300

 

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt bê tông

KERAGUARD VR300 phải được thi công trên bề mặt sạch, không bụi bẩn, dầu mỡ hay các tạp chất khác. Những chất bẩn trên bề mặt cần được loại bỏ bằng hóa chất chuyên dụng và sử dụng biện pháp cơ học. Bề mặt bê tông không bằng phẳng hoặc bị tổn thương nên được sửa chữa bằng vữa epoxy KERACRETE RM120 hoặc keo epoxy KERACRETE NS50.

Với bề mặt thép cần làm sạch bề mặt bằng máy phun cát theo phương pháp thổi SA ½.

Bước 2: Trộn vật liệu

Lớp phủ epoxy kháng hóa chất bao gồm 2 thành phần: KERAGUARD VR300 và chất đông cứng ACTIVATOR. Hôn hợp được trộn bằng máy khuấy tốc độ chậm với cánh khuấy phù hợp. Do thời gian đông cứng của vật liệu rất nhanh nên lưu ý khối lượng trộn sản phẩm không quá nhiều, tránh gây lãng phí.

Bước 3: Thi công lớp sơn lót KERASEAL PS100

KERASEAL PS100 là lớp lót kháng hóa chất gốc vinyl ester, giúp tăng cường sự bám dính của lớp lót FRP và lớp phủ. Dùng rullo lông dài trải đều hỗn hợp KERASEAL PS100 trên bề mặt đã được tạo nhám và làm sạch. Không thi công lớp lót quá dày hay để tạo vũng sẽ gây hiện tượng rạn nứt và bong rộp bề mặt. Để khô 4 giờ trước khi thi công các lớp tiếp theo.

Bước 4: Trám vá bề mặt

Sản phẩm trám vá bề mặt được sử dụng là KERACRETE NS50. Đây là hệ thống keo hai thành phần không co ngót, thực hiện việc trám đầy những vị trí bị rỗ vỡ trên bề mặt. Để khô tối thiểu 2 giờ trước khi thi công các bước tiếp theo.

Bước 5: Thi công lớp phủ chính KERAGUARD VR300 (base coat)

Thi công bả lớp hỗn hợp vật liệu (KERAGUARD VR300 và VR Powder) trên bề mặt cần thi công. Các lớp lưới được ép chặt vào bề mặt lớp bả bằng keo KERAGUARD VR300, các lớp lưới sợi MAT được thi công trước, lớp lưới mịn Tissue nằm trên cùng. Để khô tối thiểu 8 giờ trước khi thi công các bước tiếp theo.

Bước 6: Thi công lớp phủ hoàn thiện KERAGUARD VR300 (top coat)

Sau khi lớp base coat khô hoàn toàn, kiểm tra và khắc phục lỗi còn sót lại trên bề mặt. Trải đều hỗn hợp sơn epoxy kháng hóa chất KERAGUARD VR300 đã được trộn trên khu vực cần thi công bằng rullo lông ngắn. Thi công theo nhiều lượt và theo hai hướng vuông góc để đảm bảo độ phủ đồng đều của vật liệu. Có thể thi công nhiều lớp để đảm bảo độ che phủ hoàn toàn của lớp vật liệu. Để khô tối thiểu 24 giờ trước khi đi lại nhẹ nhàng và 72 giờ trước khi đưa vào sử dụng.

APT là đơn vị sản xuất chính thức sản phẩm sơn epoxy. Khách hàng có thể yên tâm khi đặt hàng trực tiếp với nhà sản xuất:

  • Mua hàng chính hãng 100% từ nhà sản xuất với giá cả cạnh tranh.
  • Hỗ trợ việc tìm nhà thầu thi công uy tín, chất lượng với giá tốt nhất.
  • Hỗ trợ kỹ thuật với những công trình nhà máy tại các khu công nghiệp.

 

 

 

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

APT Company
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn